Giỏ hàng

Lý giải nguồn gốc và tác dụng của đồ lót

Hầu như mọi người chỉ mặc quần lót như một thói quen và sẽ cảm thấy thiếu khi không mặc chúng, chứ cũng chưa hề tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao chị em phái đẹp chúng ta lại phải mặc quần lót đúng không nào?

Cùng Hye Secret lý giải điều này ngay nhé

Vai trò của những chiếc quần lót đối với chị em

 

Xuất xứ của những chiếc quần lót

Từ thời kỳ xa xưa, khi con người còn đang trong thời “ăn lông ở lỗ”, loài người khi đó đã biết sử dụng những vật liệu sẵn có dùng để che đi bộ phận nhạy cảm của cơ thể.

Cho đến thời kỳ Hy-La cổ đại, tiền thân của những chiếc quần lót là những mảnh vải được sử dụng quấn kín che đi phần nhạy cảm (Thường gọi là khố).

Mãi đến thế kỷ 13, chiếc khố dài được thiết kế may ngắn lại để vừa vặn, gọn gàng và phù hợp hơn.

Và từ khi đó đến hiện tại, các kiểu dáng quần lót được thiết kế ngày càng đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Chúng ta có thể thấy rõ nhu cầu mặc quần lót đã có từ rất lâu phải không?

Sự thay đổi thiết kế đồ lót nữ theo thời gian

Các loại đồ lót dành cho phái nữ ngày càng được thiết kế rất đa dạng hơn, nếu liệt kê chúng ta sẽ thấy khoảng 24 loại quần lót nữ đang được sử dụng phổ  biến hiện nay.

Vậy tác dụng đích thực của chiếc quần lót là gì?

Giúp phòng tránh những tác nhân gây tổn thương “cô bé”

Cơ thể con người luôn đối mặt với vô số những tác nhân gây tổn thương. Mặc dù “cô bé” là vùng kín trên cơ thể nhưng nguy cơ gặp phải những tổn thương cũng rất lớn.

Có rất nhiều tác nhân gây tổn thương đến “cô bé” của nàng có thể đến từ đời sống hàng ngày, đơn giản như: chiếc khóa kéo, những vật có cạnh nhọn xung quanh không gian làm việc của bạn như cạnh bàn, ghế,.. hoặc những vi khuẩn từ quần áo mặc thường ngày.

Và khi đó, chiếc quần lót sẽ là vật che chắn, giúp bạn bảo vệ cơ thể tránh khỏi một số những tác nhân gây tổn thương, xước xát vùng kín.

Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ

Quần lót có tác dụng thấm hút mồ hôi từ vùng kín tiết ra, giúp vùng kín khô thoáng hơn. Bên cạnh đó chiếc quần lót còn có tác dụng thoát những hơi ẩm ra ngoài để giữ “cô bé” luôn sạch sẽ, vì không ai muốn trải qua một ngày ẩm ướt và khó chịu, ngứa ngáy ở vùng kín cả.

Quần lót có tác dụng thấm hút mồ hôi, giúp cô bé luôn khô thoáng, nàng sẽ không thể không cần đến chiếc quần lót để bảo vệ cho “cô bé” của mình.

Nếu quan sát thì chúng ta có thể thấy phần đáy của quần lót đa số có một mảnh vải rất nhỏ luôn được may từ chất liệu cotton, đây chính là “hiệp sĩ” được thiết kế để cứu cánh giúp cho vùng kín của nàng luôn tránh được tình trạng ẩm ướt đấy. 

Chính vì vậy hiện nay đa số các nàng luôn muốn chọn cho mình những chiếc quần lót chất liệu cotton để vùng kín luôn được khô thoáng và thoải mái nhất

Những mẫu quần lót chất liệu cotton mới nhất

Tránh việc lộ hàng và gây phản cảm

Như chúng ta đã biết vùng kín là điểm nhạy cảm nhất trên cơ thể, đây cũng chính là vị trí mà nàng luôn phải kín đáo che chắn nhất. Việc mặc quần lót nữ là một cách giúp nàng che chắn cho vùng kín tránh những tình huống lộ hàng như: gió làm tốc váy, quần dài quá mỏng, chun quần lỏng,..

Bên cạnh đó, đôi khi nàng không còn lo vấn đề lộ hàng mà lại bị lộ những đường viền của quần lót khi mặc những bộ đồ bó sát, trông thật phản cảm mà nhiều nàng đang mắc phải, vậy nên chọn quần lót như thế nào để không lộ hàng và cũng không lộ quần lót?

Đáp án chính là những chiếc quần lót không đường may, quần lót tàng hình. Chúng phù hợp với mọi cô gái và mọi trang phục, nếu như nàng là một cô gái kín đáo, tinh tế trong cách ăn mặc thì hãy lưu ý để chọn chiếc quần lót phù hợp nhé.

Đây chắc chắn là những chiếc quần lót không đường viền mà nàng muốn sở hữu

Cảm thấy thoải mái và tự tin hơn

Nàng cảm thấy khó chịu nhất là những ngày “đèn đỏ” luôn có cảm giác ẩm ướt khó chịu đeo bám suốt ngày dài, nó khiến nàng không thể thoải mái và tự tin nổi mỗi khi ra ngoài thì việc không mặc quần lót nàng cũng sẽ có cảm giác tương tự như thế.

Chiếc quần lót được xem như “trợ thủ” đắc lực làm cho vùng kín sạch sẽ, luôn khô thoáng, giúp nàng luôn cảm thấy thoải mái và tự tin với các hoạt động trong cả một ngày dài.

Sexy quyến rũ trước đối phương

Đa phần mọi người luôn nghĩ rằng đồ lót chỉ là phụ kiện mặc bên trong, chỉ một mình bản thân mình biết nên không cần phải cầu kỳ trong lựa chọn. 

Từ hôm nay nàng hãy bỏ suy nghĩ đó đi nhé, vì theo khảo sát ở nam giới các anh chàng luôn gục ngã với những cô nàng mặc đồ lót đẹp. 

Họ cho rằng phụ nữ mặc đồ lót đẹp tạo cho họ hứng thú và thấy rõ nét đẹp sexy toát lên từ cô gái đó.

Một nghiên cứu khác cho rằng, khi mặc đồ lót các cô gái có vẻ thật nổi loạn và làm cho cánh mày râu có cảm hứng với chuyện nam nữ hơn rất nhiều.

Hãy luôn ghi nhớ việc thay quần lót định kỳ

Nhưng đôi khi, chính những chiếc quần lót lại là tác nhân gián tiếp gây ra tổn thương cho vùng kín của nàng nếu chúng đã quá hạn sử dụng. Vì vậy, hãy nhớ luôn phải thay mới quần lót và giặt sạch sẽ chúng sau khi sử dụng nhé.

Thời gian tối đa là 1 ngày nên thay mới quần lót 1 lần và không sử dụng chiếc quần lót đã dùng quá 6 tháng. Để đảm bảo quần lót của nàng không chứa vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng kín và các bệnh lý vùng kín khác.

Ngoài ra, khi giặt quần lót bạn nên giặt riêng. Nên giặt bằng túi giặt nếu giặt máy và tuyệt đối không dùng các chất hóa học mang tính tẩy rửa mạnh để giặt.

Hi vọng, những chia sẻ trong bài viết này của Hye Secret sẽ giúp nàng trả lời được những thắc mắc về nguồn gốc và tác dụng của quần lót.

Hẹn gặp lại các nàng trong những bài viết hữu ích sau nhé.

Bạn đã tìm được mẫu quần lót phù hợp để thay định kỳ chưa?

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+