Giỏ hàng

Cơ thể nóng hầm hậm có cách nào làm mát ngay tức khắc không?

Hè là nỗi kinh hoàng của nhiều người vì thời tiết nắng cháy da cháy thịt, vừa thay quần áo đi làm phóng xe đến cơ quan thì quần áo đã thấm mồ hôi.

Tự hỏi không biết có cách nào giúp mùa hè nhẹ nhàng hơn không?

BẠN CÓ ĐƯỢC GÌ TỪ BÀI VIẾT?

1. Làm mát cơ thể từ bên trong

2. Set up không gian sống, làm việc thoáng mát

.........................

1.LÀM MÁT CƠ THỂ TỪ BÊN TRONG

LÀM MÁT CƠ THỂ TỪ THỰC PHẨM

Nguyên nhân khiến cho cơ thể vào mùa hè luôn cảm thấy mệt mỏi, bức bối vì thời tiết mùa hè nóng bức khiến chúng ta chán ăn và cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước.

Lời khuyên đầu tiên nếu muốn có một có thể khỏe mạnh, giảm nhiệt cơ thể thì bạn cần uống đủ lượng nước mà cơ thể cần mỗi ngày.

Thực phẩm nên bổ sung là thịt, trứng, sữa, trái cây ... tránh các thực phẩm giàu chất béo – vì không những gây thừa cân, béo phì mà còn làm cơ thể bị nóng lên.

SUY NGHĨ TÍCH CỰC

Tránh căng thẳng cũng là một cách điều hòa thân nhiệt mùa hè, nghe có vẻ phi lý nhưng bạn thử suy nghĩ logic một chút nhé. Nếu như bạn đi làm dưới trời nắng nóng mà gặp đèn đỏ hay một chút khúc mắc trên đường – bạn nổi đóa lên thì chắc chắn không những thân nhiệt bạn tăng lên mà bạn còn cảm thấy ngày hôm đấy cực kỳ tồi tệ.

Nhưng nếu như bạn suy nghĩ tích cực hơn, nhẹ nhàng hơn thì chắc chắn cái nóng của thời tiết cũng chẳng thể ảnh hưởng quá nhiều đến tâm trạng của bạn.

SỬ DỤNG NHỮNG LOẠI TRÀ, NƯỚC THANH LỌC CƠ THỂ

Sử dụng trà xanh, những loại nước như nước chanh, nước cam ...  giúp mát gan cũng là một trong những giải pháp tuyệt cú mèo cho những ngày thời tiết nắng nóng nha.

2. SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG THÔNG MINH

CHỌN ĐỒ LÓT CHUẨN KÍCH THƯỚC VÀ CHẤT LIỆU

Một trong những nguyên nhân làm cho chị em phụ nữ bị nóng, khó chịu và mắc nhiều bệnh phụ khoa vào mùa hè chính vì là chưa chọn đúng chất liệu đồ lót phù hợp.

Để cơ thể khỏe mạnh vượt qua mùa hè kinh hoàng nhẹ nhàng nhất thì hãy chọn cho mình một loại đồ lót thực sự của riêng mình nha.

MÀU SẮC QUẦN ÁO CŨNG GIÚP BẠN CẢM THẤY MÁT MẺ HƠN

Quần áo thoải mái, thoáng mát thấm hút mồ hôi sẽ giúp làm mát cơ thể khi nền nhiệt cao. Các trang phục màu sáng, tươi mát sẽ phần nào giúp giảm cảm giác oi nóng.

Những chất liệu bạn nên lựa chọn cho mùa hè là vải lụa, lanh ... thấm hút mồ hôi và thân thiện với làn da.

TRỒNG THÊM CÂY XANH

Để không khí trong nhà dễ chịu hơn, bạn có thể đặt thêm một vài chậu câu xanh trong nhà hoặc trông một dàn cây leo bên ngoài xung quanh nhà. Chúng sẽ giúp ngăn cản ánh nắng mặt trời chiếu vào tường, đồng thời cây xanh còn cung cấp oxy, ngăn bụi và lọc không khí rất tốt.

HẠN CHẾ SỬ DỤNG THIẾT BỊ ĐIỆN

Thời tiết nóng bức cộng thêm với việc thường xuyên sử dụng các thiết bị điện sẽ khiến căn phòng của bạn tăng thêm vài độ C là chuyện bình thường.

Vì thế, nếu ngày nghỉ nếu có thể thì các thành viên nên tập trung lại một căn phòng  thay vì trải ra khắp các phòng như mọi khi sẽ giúp giảm áp lực về điện năng mà còn là giải pháp giúp ngôi nhà mát hơn, cơ thể cũng cảm thấy mát mẻ hơn.

LUÔN KÉO RÈM CỬA VÀO BAN NGÀY

Theo nghiên cứu, 30% nhiệt lượng không muốn đến từ cửa sổ, đặc biệt là những chiếc cửa sổ kính hướng Tây và Nam.

Để căn phòng mát mẻ hơn thì hãy kéo rèm vào ban ngày và sử dụng rèm màu tối để tránh và hạn chế tối đa sự tiếp xúc với bức xạ mặt trời.

NGÂM CHÂN ĐỂ LÀM MÁT CƠ THỂ

Nếu cơ thể của bạn đang bốc hỏa thì việc ngâm chân vào nước ấm là một trong những cách giúp giải phóng lượng nhiệt cơ thể vô cùng hiệu quả.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+