Giỏ hàng

Cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả tại nhà

Ra khỏi nhà lúc 7h30 diện quần quần áo áo xúng xính, đến cơ quan 8h – áo quần đã nhớp nháp, dính dính vì hè nắng lên sớm cộng với tắc đường là cho cơ thể đổ mồ hôi, nhiều khi còn gây ra mùi khó chịu. Thực sự khiến bạn mất điểm và chỉ số tự tin chắc giản đi một nửa.

Chẳng thể nào bảo trời nắng muộn hơn, chẳng thể nào thay đổi được quãng đường từ nhà đến cơ quan … thì thôi mình học cách làm cho cơ thể vẫn thơm tho nhờ những biệt pháp đơn giản, hiệu quả và có thể làm được tại nhà dưới đây.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cách trị hôi nách bằng biện pháp dân gian

Cách trị hôi nách bằng các thay đổi thói quen ăn uống

Cách trị hôi nách bằng cách thay đổi thói quen sử dụng quần áo

..................

1. CÁCH TRỊ HÔI NÁCH BẰNG BIỆN PHÁP DÂN GIAN

BẰNG GỬNG TƯƠI

Gừng có chưa một lượng lớn tinh dầu và chất cay, những chất này có tác dụng ngăn cản sự phát triển của tuyến mồ hôi dưới nách. Đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Cách sử dụng:

  • Hãy chọn 3 – 4 củ gừng tươi loại già, cạo vỏ và rửa sạch. Đem xay hoặc giã thật nhuyễn, lọc lấy nước cốt.
  • Sau khi tắm rửa sạch sẽ, lau khô vùng nách và thoa nước cốt gừng mỗi ngày từ 2 – 3 lần. Nên kiên trì áp dụng trong một tháng sẽ nhận thấy điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Vùng nách sẽ khô thoáng, mùi hôi cũng biến mất.

BẰNG PHÈN CHUA

Thành phần của phèn chua là nhôm sunfat có tính hàn hỗ trợ giải độc, giúp ngăn tiết mồ hôi, đánh bay mùi hôi nách hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Lấy 100gram phèn chua cho vào nồi đất chưng nóng. Đến khi phèn rút hết nước sẽ nở phồng gấp 2 đến 3 lần. Ta thu được phèn xốp hay bột phèn chua. Dùng cối tán nhỏ thành bột và cho vào hũ thủy tinh đậy nắp kín dùng dần.
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng nách dùng bột phèn chua chà xát vào nách. Nhằm làm co bớt lỗ chân lông, hút mồ hôi, khử mùi hôi hiệu quả. Nên thực hiện ngày 2 lần và duy trì đều đặn để mang lại hiệu quả cao.

TRỊ HÔI NÁCH BẰNG CHANH

Thành phần của quả chanh có chứa axit citric, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm hiệu quả.

Nguồn axit tự nhiên trong quả chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da vùng dưới cánh tay. Hòa tan các axit béo chưa no giúp khử mùi hôi nách rất tốt.

Cách dùng:

  • Có rất nhiều cách trị hôi nách bằng chanh khác nhau. Đơn giản nhất đó là cắt đôi quả chanh tươi và chà nhẹ nhàng vùng nách. Nên thực hiện sáng và tối sau khi đã tắm sạch sẽ.
  • Chú ý khi áp dụng mẹo trị hôi nách bằng chanh cần phải đảm bảo vùng da dưới cánh tay không bị trầy xước. Tránh bị đau sót và khiến vết thương lâu lành hơn.

CHỮA HÔI NÁCH BẰNG NGẢI CỨU

Ngải cứu giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Giảm dịch tiết mồ hôi và khử mùi cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 20 – 30 gram lá ngải cứu nên chọn loại lá không quá già cũng không quá non. Đem rửa thật sạch, loại bỏ những lá sâu đem phơi khô. Tiếp đó cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi sôi. Cho thêm 1 – 2 thìa muối tinh khuấy đều.
  • Sau khi tắm rửa sạch sẽ sử dụng nước lá ngải cứu để vệ sinh lại vùng da dưới cánh tay. Nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày để mang lại hiệu quả cao.

CHỮA HÔI NÁCH BẰNG HẠT TIÊU VÀ RƯỢU

Cách thực hiện:

  • Tiến hành nghiền nhuyễn 50 gram hạt tiêu kết hợp với 100 – 200 ml rượu. Ngâm hỗn hợp ngày trong vòng 1 tuần.
  • Sau đó, vệ sinh sạch vùng da dưới cánh tay và bôi trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng nách. Hãy thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ngày để thấy kết quả vi diệu.

 2. TRỊ HÔI NÁCH BẰNG THAY ĐỔI THÓI QUEN ĂN UỐNG

Bạn nên tránh những thực phẩm có mùi đặc trưng như hành tỏi, cần tây, đồ chiên rán… Thay vào đó bạn nên ăn thức ăn thanh đạm như các loại hạt, trái cây, thức ăn tươi và chú ý uống nhiều nước. Thói quen uống nhiều nước sẽ làm tăng quá trình chuyển hóa và đào thải chất cặn bã, giúp giảm mùi hôi nách.

Các lọai thực phẩm có chứa acid lactic như sữa chua, nước ép trái cây bưởi, cam, chanh… là những đồ uống acid hữu cơ sẽ giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và chất xơ. Việc bổ sung rau xanh nhiều chất xơ sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột và dạ dày làm việc hiệu quả hơn đồng thời sẽ giúp làm giảm thời gian thức ăn đọng lại trong ruột lâu hơn, giúp hỗ trợ quá trình bài tiết các chất thải không cần qua tuyến mồ hôi. Rau xanh cũng là nguồn cung cấp nước giúp thanh lọc cơ thể, pha loãng mồ hôi ra làm hạn chế tuyến nhờn vùng nách hoạt động mạnh từ đó hạn chế sự phát triển của vi khuẩn một cách hiệu quả. Rau xanh bạn nên ăn như rau diếp cá, bắp cải, súp lơ, củ cải, cà chua…

Bên cạnh các thực phẩm này và nước thì trà xanh cũng là thức uống nên dùng thường xuyên. Trà xanh có chứa một số hợp chất gây ức chế tuyến mồ hôi nách nếu dùng hàng ngày sẽ rất tốt.

Bạn nên sinh họat điều độ, ăn ngủ đúng giờ, không nên thức khuya vì thức khuya sẽ làm tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh mùi phát triển.

3. TRỊ HÔI NÁCH BẰNG CÁCH THAY ĐỔI THÓI QUEN SỬ DỤNG QUẦN ÁO

Chất liệu vải bạn chọn sử dụng hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tình trạng hôi nách trầm trọng hơn.

Thay đổi thói quen sử dụng quần áo đặc biệt là áo lót, quần lót chất liệu tốt là một trong những sự lựa chọn thông minh vì chúng không chỉ giúp cải thiện tình trạng hôi nách mà còn giúp ích cho làn da, cơ thể.

>>> ĐỒ LÓT HÈ 2020

 LIÊN HỆ 0903231189 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ CỤ THỂ 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+