Giỏ hàng

Bí quyết nào để sống lâu, xinh đẹp, ít bệnh tật như người Nhật?

Sinh – lão – bệnh – tử chẳng ai có thể xoay chuyển được vòng luân hồi đó. Vậy thì chỉ có cơ hội sống một lần trên đời thôi sao không sống cho thật ý nghĩa?

Nói thì dễ nhưng làm thế nào để mỗi ngày trôi qua đều là một ngày vui vẻ, làm sao để tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn từng ngày?

Cùng Hye’s Secret tìm hiểu ngày những bí quyết sống thật lâu, thật xinh đẹp, tránh xa được bệnh tật như người Nhật Bản nha.

BẠN CÓ ĐƯỢC GÌ TỪ BÀI VIẾT

1. Người Nhật đã có một cuộc sống ý nghĩa và sống lâu, sống khỏe mạnh như thế nào

2. Những bí quyết sống khỏe mạnh và tuổi thọ cao như người Nhật

…………………

1. NGƯỜI NHẬT ĐÃ CÓ MỘT CUỘC SỐNG Ý NGHĨA VÀ SỐNG LÂU, SỐNG KHỎE NHƯ THẾ NÀO?

Người Nhật là một trong những tộc người có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Người Nhật Bản vẫn có thể tự chăm sóc bản thân dù đã ở tuổi 90.

Theo Tips Beauty, 25 năm qua phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu Thế giới về tuổi thọ trung bình là 86,4. Người Nhật ít thừa cân, vóc dáng thanh mảnh nhờ họ có cách thư giãn, chế độ ăn uống hợp lý, người già Nhật cũng ít bệnh tật, có thể tự chăm sống và bảo vệ bản thân dù tuổi đã cao.

Mà bạn biết đấy Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển chính vì thế áp lực công việc áp lực cuộc sống của họ vô cùng lớn.

Vậy làm sao để người Nhật có thể làm được điều mà các dân tộc khác không làm được?

2. NHỮNG BÍ QUYẾT SỐNG KHỎE MẠNH VÀ TUỔI THỌ CAO NHƯ NGƯỜI NHẬT?

ĂN UỐNG LÀ MỘT PHẦN QUAN TRỌNG CỦA CUỘC SỐNG

Người Nhật chuộng cơm nhà: Dù hàng quán bên ngoài rất hấp dẫn nhưng người Nhật sẽ ưu tiên ăn cơm ở nhà nếu có thể.

Đa dạng nguồn thực phẩm: Khi ăn cơm ở nhà bạn sẽ có thể tối ưu được lượng thực phẩm. Mỗi bữa ăn điển hình của người Nhật sẽ gồm cá nướng, cơm, rau om, súp miso, trái cây thái lát cho bữa ăn tráng miệng và uống bột trà xanh sau mỗi bữa ăn.

Giờ ăn cần chuẩn: Cũng vì thói quen ăn cơm nhà nên việc ăn uống của người Nhật vô cùng chuẩn chỉnh, việc này giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt. Nhờ đó các cơ quan được hấp thụ tốt đa năng lượng từ thực phẩm và đào thải được toàn bộ độc tố ra bên ngoài.

Ăn chậm, chia thành những bữa nhỏ: Từ nhỏ, trẻ con Nhật đã được dạy dỗ ăn uống từ tốn, cảm nhận vị tươi ngon và biết ơn vì những thức ăn trên đĩa, ăn vừa đủ no.

KHÔNG: để thức ăn đầy các đĩa

KHÔNG: Bao giờ ăn lượng lớn mỗi món ăn dù có thích đi chăng nữa

Mỗi món ăn được trang trí một cách riêng

Mỗi món ăn được để ở một đĩa riêng để vị không bị trộn lẫn

Yếu tố tươi ngon là ưu tiên hàng đầu

Không bao giờ ăn thực phẩm trái mùa: Người Nhật ưu tiên thực phẩm tươi, chính vì thế mùa nào thức đấy là ưu tiên của người Nhật. Thực phải trái mùa dù có ngon, có đắt thì người Nhật cũng hạn chế mua.

Bữa sáng như ông hoàng: Bữa sáng quan trọng nhất trong ngày. Dù có bận rộn họ vẫn cố gắng ăn sáng cùng nhau tại nhà với các món trà xanh, cơm, súp miso với đậu hũ và hành lá, rong biển, trứng tráng hay cá.

Ăn ít đồ tráng miệng: Sau bữa ăn, người Nhật thường tráng miệng từ bột trà xanh giúp tăng cường chất chống oxy hóa cho da và tóc đẹp. Ít ăn các món ngọt như chocolate, bánh ngọt nên không bị dư thừa calo.

CHÚ TRỌNG TRONG VIỆC SỬ DỤNG ĐỒ LÓT

Một trong những điều ít người quan tâm rằng việc sử dụng đồ lót đúng cách, chuẩn chất liệu, chất lượng, kích thước là một trong những yếu tố giúp cơ thể khỏe mạnh.

Người Nhật trang phục bên ngoài hàng ngày rất giản dị nhưng còn riêng với đồ lót họ vô cùng cẩn thận. Và sẽ chẳng bao giờ có chuyện mặc đồ quá đát. Dù khó khăn thì người Nhật vẫn cố gắng thay đồ lót 6 tháng 1 lần.

>>> XEM NGAY MẪU ĐỒ LÓT MÀU HÈ 2020

TẬP THỂ DỤC THỂ THAO

Ở châu Á, người Nhật Bản nổi tiếng thích chạy bộ, đi bộ. Họ có những vận động viên chạy đường dài kỳ cựu. Các môn thể thao như đạp xe quanh thành phố, bơi lội, võ được người dân hăng hái tập luyện. Họ tranh thủ leo cầu thang bộ, đi bộ giúp cơ thể dẻo dai, không lo tích mỡ.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+