Giỏ hàng

ĂN GÌ ĐỂ NÂNG CAO SỨC KHỎE TRONG MÙA DỊCH

Vấn đề nâng cao sức khỏe đang được hầu hết mọi người quan tâm trong giai đoạn dịch bệnh ngày một phức tạp.

Cùng Hye Secret tìm hiểu những thực phẩm cần bổ sung để nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh tấn công nhé. 

NHÓM THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG?

Đầu tiên bạn hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm giàu chất đạm từ thịt, cá, trứng, sữa, một ít chất béo từ dầu.

Bên cạnh đó cũng cần thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày các loại hạt và tăng cường gấp đôi rau xanh, trái cây để cơ thể có thêm sức đề kháng.

CÁC LOẠI VITAMIN, KHOÁNG CHẤT

Nhóm giàu vitamin C

Vitamin và khoáng chất trong bữa ăn hàng ngày có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giảm nguy cơ lây nhiễm COVID 19.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin b - carotene, kẽm, polyphenol….- chống oxy hóa, có vai trò kháng khuẩn và hỗ trợ hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh: trái sơ ri, cam, bưởi, các loại ớt chuông, ổi, các loại rau có màu xanh đậm… sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể kháng lại bệnh tật.

Nhớ bổ sung vitamin D hàng ngày nhé

 

- Các loại thực phẩm khác như: sữa tách béo, trứng, hải sản có nhiều vitamin D thì giúp phòng ngừa và hạn chế nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Sữa và chế phẩm từ sữa

- Một số thực phẩm đặc biệt khác như trà, tỏi, hành, gừng... trong thành phần của nó có những chất chống viêm và làm tăng hoạt động của hệ tế bào miễn dịch.

Gừng, tỏi, mật ong cũng là loại "thần dược" hiệu quả

- Song song với việc cung cấp những loại thực phẩm trên chúng ta cần uống đủ nước ít nhất 1.5l mỗi ngày và uống nhiều hơn khi tập thể dục và vận động mạnh vì nước tham gia vào tất cả các quá trình sinh lý của cơ thể. Bởi vì một khi cơ thể bị mất nước thì các tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh cũng bị ảnh hưởng theo.

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM TRÊN GIÚP ÍCH GÌ ĐẾN HỆ HÔ HẤP?

Hệ hô hấp cũng giống như tất cả các hệ cơ quan khác trong cơ thể, đều phụ thuộc vào bộ máy miễn dịch chung, bao gồm các tế bào diệt vi khuẩn và các kháng thể.

Để các tế bào hoạt động bình thường đều cần những chất dinh dưỡng nói trên để cho hệ hô hấp để tăng cường sức đề kháng.

Và lưu ý quan trọng nhất là giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý, vệ sinh đường hô hấp trên thông thoáng, sạch sẽ bằng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý. 

Nhớ rửa tay xà phòng thật sạch sẽ

Cùng Hye Secret nâng cao sức khỏe trong mùa dịch này nhé.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+